3 เทคนิควิเศษ ที่จะเสกให้คุณพูดอังกฤษเก่งเหมือนเจ้าของภาษา

3 เทคนิควิเศษ ที่จะเสกให้คุณพูดอังกฤษเก่งเหมือนเจ้าของภาษา
คนไทยนับล้านฝันอยากจะพูดภาษาอังกฤษได้เหมือนเจ้าของภาษา แต่ฝันก็คงเป็นได้แค่ฝันถ้าคุณไม่เคยทำตาม 3 ขั้นตอนต่อไปนี้เลย
1. ความมุ่งมั่น
ถ้าอยากพูดภาษาอังกฤษเก่งเหมือนเจ้าของภาษา คุณต้องใช้เวลาและความพยายามให้มากพอ โดยเฉพาะคนที่เริ่มเรียนภาษาอังกฤษช้า และเมื่อคุณอายุมากขึ้น การเข้าถึงภาษาอังกฤษก็ยิ่งกลายเป็นเรื่องที่ยาก เพราะกล้ามเนื้อปากของคนที่อายุมากนั้นจะใช้ฝึกออกเสียงได้ยาก ดังนั้นการเรียนภาษาอังกฤษที่ดี ควรเริ่มจากความมุ่งมั่นและพยายามอย่างไม่ลดละ อีกข้อสำคัญคือการวางเป้าหมายที่ชัดเจนในการเรียนภาษาอังกฤษ ที่จะช่วยให้คุณเกิดแรงจูงใจมากพอที่จะเอาชนะอุปสรรคทั้งหลายเพื่อ “พิชิต” ภาษาอังกฤษ
2. เลือกให้ดีระหว่าง “British English” กับ “American English”
ถ้าคุณไม่เลือกระหว่าง “British English” กับ “American English” ตั้งแต่ตอนเริ่มเรียน การแยกแยะความแตกต่างระหว่างภาษาอังกฤษทั้งสองแบบนี้จะกลายเป็นเรื่องที่ยากมากในภายหลังทันที เพราะภาษาอังกฤษทั้งสองแบบนี้อาจจะมีบางคำที่สะกดเหมือนกันแต่ออกเสียงต่างกัน นอกจากนั้นยังมีหลักในการออกเสียงสูงต่ำที่ต่างกัน โดยหากเลือกเรียน British English ก็ควรจะฝึกฟังข่าวจากช่อง BBC หรือชมภาพยนตร์ที่มีการใช้ภาษาอังกฤษสำเนียงบริทิช และเมื่อค้นหาคำศัพท์ในดิกชันนารี ก็จำเป็นจะต้องใส่ใจกับสัญลักษณ์โฟเนติกเป็นพิเศษ เพื่อให้ออกเสียงได้อย่างถูกต้อง ในอีกกรณี หากคุณเลือกที่จะเรียน American English คุณควรจะดูข่าวช่อง CNN และดูหนังอเมริกันให้มากๆ ในขณะเดียวกันก็ควรจะศึกษาสัญลักษณ์โฟเนติกด้วย
3. สภาพแวดล้อมในการใช้ภาษาอังกฤษ
หากเรียนรู้คำศัพท์และไวยากรณ์ได้ดีแล้ว แต่กลับไม่มีสภาพแวดล้อมที่ให้ได้ฝึกพูด ก็ยากที่จะใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารให้เกิดประสิทธิภาพ เพราะคุณจะต้องอยู่ในสภาพแวดล้อมที่เต็มไปด้วยภาษาอังกฤษ การฟังและการพูดภาษาอังกฤษในทุกๆ ที่ ทุกๆ เวลา เป็นสิ่งที่สำคัญมาก หากต้องการที่จะพูดให้ถูกต้อง นอกจากการใช้เวลาฝึกฟังและพูดตามให้มากพอแล้ว ก็คือการใช้ภาษาอังกฤษสื่อสารกับเจ้าของภาษาจริงๆ เพราะเจ้าของภาษาจะช่วยแก้ไขการออกเสียงและการใช้โครงสร้างประโยคให้คุณ
‘ไม่ได้ว่างมากขนาดนั้น จะเอาเวลาที่ไหนไปคุยกับเจ้าของภาษา?’
หลายๆ คนมีความคิดแบบนี้ แม้อยากจะพัฒนาภาษาอังกฤษกับเจ้าของภาษามากแค่ไหนก็ตาม แต่แค่ชีวิตการทำงานก็ยุ่งมากพอแล้ว จึงทำให้ไม่มีเวลาเดินทางไปเรียนกับสถาบันสอนภาษาหรือสถานที่ๆ มีชาวต่างชาติเยอะๆ
ความจริงแล้ว การหาสภาพแวดล้อมเพื่อฝึกภาษาอังกฤษไม่ใช่เรื่องยากหรือต้องใช้ความพยายามมากมายเลยในยุคปัจจุบัน และทุกสิ่งเป็นไปได้สำหรับคนที่ทำงานยุ่งจนไม่มีเวลา เพราะแค่เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตกับคอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟนก็สามารถฝึกพูดภาษาอังกฤษได้ง่ายๆ เมื่อว่างจากการทำงานหรือพักผ่อนอยู่บ้าน โดยการเข้าเรียนคอร์สภาษาอังกฤษออนไลน์ ที่คุณสามารถฝึกโต้ตอบภาษาอังกฤษกับเจ้าของภาษาได้ทุกที่ ทุกเวลา ไม่ต้องเดินทาง ไม่ต้องเจอปัญหารถติด สอนโดยอาจารย์เจ้าของภาษาในคลาสออนไลน์ที่ผู้เรียนและผู้สอนมีความใกล้ชิดและเป็นการเรียนแบบเรียลไทม์
หลักสูตรการเรียนภาษาอังกฤษแบบออนไลน์นี้ถูกนำไปประยุกต์ใช้กับมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงมากมายเช่นฮาร์วาร์ด และสแตนฟอร์ด โดยในประเทศไทย หลักสูตรนี้กำลังถูกนำมาประยุกต์ใช้กับโปรแกรมเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ Topica Native ซึ่งมีสื่อการเรียน เช่น วิดิโอคลิป และสถานการณ์แบบเรียลไทม์ ที่จะช่วยให้ผู้เรียนเกิดความคุ้นเคยกับโทนเสียงต่างๆ ในภาษาอังกฤษ อาจารย์เจ้าของภาษากว่า 200 ท่านจากยุโรป อเมริกา และออสเตรเลียช่วยให้ผู้เรียนรู้สึกไม่กดดัน ทำให้ผู้เรียนเกิดความคุ้นเคยกับสำเนียงภาษาอังกฤษที่หลากหลาย
คลิก: http://goo.gl/SN2Dal เพื่อศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับหลักสูตรเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์

Comments

Popular posts from this blog

การทำเกษตรผสมผสาน

คำคมจาก หนังสร้างแรงบันดาลใจ: The Pursuit of Happyness