สิ่งที่ต้องคำนึงในการพัฒนาทีมงาน

[Efficiency Tips]
สิ่งที่ต้องคำนึงในการพัฒนาทีมงาน
1.Forming
ตรวจสอบความพร้อมทีมงานปัจจุบันทั้งด้านอัตรากำลัง สมรรถนะ และขวัญกำลังใจ โดยสรรหา คัดเลือกสมาชิกทีมให้เพียงพอ หาคนที่ใช่ มีความสามารถเหมาะสม และมีทัศนคติ แรงจูงใจทีดีต่อภารกิจและเป้าหมาย
2.Storming
ทำการทบทวนกระบวนการการสร้างทีมงาน(Team Building) และการรักษาทีมงาน(Team Retaining) ที่ผ่านมา ว่ามีจุดแข็ง จุดอ่อน อย่างไร รวมถึงเรื่องการไว้วางใจซึ่งกันและกัน และระบบการสื่อสารภายในทีม
3.Norming
เคลียบทบาท หน้าที่ ของสมาชิกในทีม ตามแผนงาน เป้าหมาย ตามภารกิจ และตามความท้าทายใหม่ สร้างความเข้าใจให้ตรงกัน ดำเนินการเสริมแรงและพัฒนาทีมงานตามเป้าหมายใหม่ ภารกิจ และความท้าทายใหม่นั้น และสร้างค่านิยมร่วมของทีม
4.Performing
สรุปและบันทึก มาตรฐาน วิธีการทำงานที่มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลของทีม รวมทั้งติดตาม และประเมินผล รวมทั้งแก้ไขข้อผิดผลาด และกระบวนการเป็นระยะ เพื่อให้สอดคล้องกับกับการดำเนินภารกิจ และความท้าทายใหม่ๆ

Comments

Popular posts from this blog

การทำเกษตรผสมผสาน

คำคมจาก หนังสร้างแรงบันดาลใจ: The Pursuit of Happyness